Đêm qua, Apple chính thức niêm yết iPhone SE, chiếc siêu phẩm cùng thiết kế y như những gì họ đã công bố vào ba 2012. SE là mẫu chiếc điện thoại sáng dạ trang bị màn hình 4-inch, sản xuất tương đương iPhone 5S, nhưng cùng phần cứng được cải tiến đa số ngang bằng cùng iPhone 6S. với phiên bản mới, ‘Quả táo’ tỏ ra chiều lòng khách của họ, những quý khách luôn mong mỏi có ba sản phẩm nằm gọn trong lòng bàn tay. Giờ đây, fan ái mộ Apple có nhiều chọn lựa hơn bao giờ hết, họ có thiết bị màn hiển thị 4 inch, 4,7-inch hoặc 5,5-inch; tuy nhiên để quyết định mua loại nào thì còn phải có sự tụ tập của vài yếu tố khác.



Rõ ràng, iPhone SE sẽ không có pin lâu như chiếc iPhone 6S Plus ‘khổng lồ’, hoặc màn hình nhỏ hơn cũng khiến tạo quá trình đọc hay trải nghiệm trò chơi kém dễ chịu hơn, so với trên iPhone 6S. bên cạnh đó, hạn chế kích thước màn hình bù tạo SE một lợi thế khác đối với 6S: thời kì sử dụng lâu hơn. Lần trước tiên cho ra mắt hai chiếc iPhone lớn như 6 Plus vào hai 2014, Apple đã buộc phải công bố ba chức năng phần mềm mới, cho phép quý vị nhấp 2 cái vào nút home để kéo màn hiển thị xuống, hỗ trợ việc cầm nắm siêu phẩm bằng năm tay dễ dàng hơn. Nếu như dùng máy bằng năm tay so với khách hàng thật sự quan yếu, iPhone SE là lựa chọn đúng đắn. Xem thêm dịch vụ thay pin iPhone SE tại Hà Nội

Ngoài vài điều đáng chú ý nói trên, mời anh em theo dõi thêm một đôi so sánh cấu hình bên dưới; nhằm có cái nhìn tổng quan hơn về 3 mẫu iPhone SE, iPhone 6 hoặc 6S

iPhone SE kế thừa làm của iPhone 5s – hai trong những sản xuất được yêu thích của Apple khi cho cảm nhận vừa sang trọng lại mạnh mẽ với khung hợp kim nhôm. kích thước đơn giản cầm nắm đầm tay cũng khiến nhiều người review cao mẫu điện thoại này

trong đó với iPhone 6 cho ra bước ngoặt mới trong ngôn ngữ sản xuất của Apple cùng những đường bo tròn ở các cạnh, tạo cảm nhận thoải mái khi sử dụng mặc dù có kích cỡ lớn. bên cạnh đó, làm mặt sau của iPhone 6 lại nhận được khá nhiều chỉ trích do máy ảnh lồi hoặc những đường anten hết sức “vô duyên”.

hai điều nữa đáng để cân nhắc là màu. bây giờ, Apple đã công bố ngừng phân phối iPhone 6 màu vàng, hay chúng ta chỉ có năm chọn lựa là xám hoặc bạc. trong khi với iPhone SE, chúng ta có đủ 4 màu sắc, bao gồm vàng hồng thời thượng

Về màn hiển thị

Để nói hai cách ngắn gọn, màn hiển thị của cả một mẫu điện thoại này đều giống nhau về công nghệ, duy chỉ khác về kích cỡ, cụ thể iPhone SE là 4 inch và iPhone 6 là 4.7 inch. tất nhiên, màn hiển thị càng lớn thì nội dung hiển thị càng rõ ràng và dễ chịu. kích thước 4 inch của iPhone SE là khá hạn chế hay tù nhân, đặc biệt là nếu quý vị là người mê say tiêu khiển trên di động. nhưng nếu xét về yêu cầu cơ bản như nghe gọi, lướt web, giải trí nhẹ nhàng, thì kích cỡ này của iPhone SE cũng đã là đủ để đáp ứng phần nhiều khách hàng.

Về hiệu năng

iPhone 6 cầm nắm chip Apple A8 với xung nhịp 1,4 GHz cùng bộ đồng xử lý Apple M8, còn iPhone SE cầm thế hệ chip mới hơn là A9 cùng xung nhịp 1.8 Ghz với bộ đồng xử lý Apple M9. Khoảng hướng dẫn về hiệu năng giữa một con vi xử lí này là khá lớn, khi Apple A9 nhanh hơn 70% so với A8, còn về các tác vụ đồ họa (GPU), nó nhanh hơn 90%. bên cạnh đó, chip Apple M9 trên iPhone SE còn tạo phép người dùng cầm chức năng “Hey Siri” mà không cần bật màn hình.

Về ROM trong, hai dòng iPhone này đều có một phiên bản là 16GB hoặc 64GB. Khả năng kết nối của một điện thoại tương tự nhau với kết nội mạng 4G LTE, cổng Bluetooth 4.2, 802.11a/b/g/n/ac Wi‑Fi.

Về camera

Trên iPhone SE là mạng lưới máy ảnh iSight 12MP, f/2.2 với khả năng quay phim 4K và chụp Panorama 63MP, tương đương như iPhone 6s. Những chức năng như đèn flash True Tone, Live Photos, quay phim Slo-mo 240fps cũng được hỗ trợ.



trong đó, máy ảnh của iPhone 6 chịu phần kém cùng khả năng hiện thị 8 MP, đèn flash True Tone, ống kính f/2.2, chụp Panorama 43MP, quay video Full HD hay slow-mo 240 fps.

Cả một cùng cầm máy ảnh selfie FaceTime HD 1.2 MP. bên cạnh đó khẩu độ của iPhone SE là f/2.4, Trong khi trên iPhone 6 là f/2.2. Bù lại, iPhone SE có sự hỗ trợ của chức năng Retina Flash, cho phép màn hình có khả năng sáng gấp 3 lần để sử dụng sản xuất đèn flash trong điều kiện thiếu sáng.

Như vậy cũng có khả năng kết luận rằng mạng lưới máy ảnh của iPhone SE là thực sự vượt trội đối với iPhone 6 cả về phần cứng lẫn hệ điều hành.

thời lượng pin

Hiện nay, chúng ta chưa có thông tin chính xác về dung lượng pin của iPhone SE. Tuy nhiên, theo Apple, iPhone SE sẽ có dung lượng pin vượt trên iPhone 6, mặc dầu khoảng hướng dẫn là không nhiều

Kết luận

bây giờ iPhone 6 cùng sản phẩm 16GB có mức giá 13 triệu, Trong khi cũng cùng sản phẩm này iPhone SE được Apple đề xuất giá 9 triệu đồng. Có chi phí rẻ hơn, tuy nhiên rõ ràng có khả năng thấy ngoại trừ kích thước màn hình, iPhone SE là hoàn toàn nổi trội so với iPhone 6, từ cấu hình, camera, dung lượng pin, và thậm chí là thiết kế… Vì vậy, nếu khách hàng không ngại kích thước màn hiển thị hơi nhỏ của iPhone SE, thì đây chắc chắn là hai sự tuyển lựa hoàn hảo

View more random threads: