Những trải nghiệm đầu tiên tạo thấy màn hình lớn, tràn cạnh, khả năng hiển thị tốt trong kích thước nhỏ nhắn của iPhone X sẽ khiến người tiêu dùng quên đi dải đen dành tạo cảm biến hay máy ảnh tại phía trên.



*Trích từ bài review iPhone Ten của Steven Levy trên Wired.

Có tương đối nhiều thứ để chiêm ngưỡng khi đập hộp iPhone Ten. Tuy vậy, biến đổi lớn nhất, thứ đập vào mắt quý vị và gây thú vị tối tân nhất chính là màn hình chiếm đều phía trước. Có khá nhiều mẫu siêu phẩm màn hình lớn, ví dụ như dòng iPhone Plus và các sảm phẩm Android như Pixel XL và Pixel 2 XL của Google tuy nhiên chúng thường quá to hay khiến người sử dụng khó chịu khi đút trong túi quần. Khi gọi điện cùng những chiếc điện thoại ấy chẳng khác gì bạn đang áp ba chiếc chảo vào mặt

nhưng iPhone Ten đem đến ba cảm giác hoàn toàn khác. Nó có màn hình lớn trong phần thân máy nhỏ gọn. Mặc dù kích thước tổng thể chỉ lớn hơn năm chút đối với iPhone 8 nhưng màn hình iPhone 10 có kích cỡ gần bằng iPhone 8 Plus. hợp nhất với chất lượng "Super Retina", khách hàng sẽ không cảm thấy nuối tiếc khi phải dốc hết tiền trong ví để sắm iPhone 10.

màn hình iPhone Ten đáng chú ý hoặc khiến người sử dụng hài lòng hơn đối với iPhone 7 cho dù họ xem phim, live stream và chỉ đơn giản là lướt Instagram.

>>> Tham khảo: chi phí thay mặt kính cảm ứng iPhone X bao nhiêu?

Còn về "cái rãnh" phía trên thì sao?

Rõ ràng màn hình không bao phủ toàn bộ mặt trước của chiếc Apple iPhone X. Apple đã phải chừa ra hai dải nhỏ phía trên để đặt các cảm biến, camera phía trước, micro... Nhiều người cho rằng đây là nhược điểm của Apple iPhone X, năm khiếm khuyết đáng thất vọng về mặt thẩm mỹ

nhưng khi đã quen cùng nó, bạn sẽ cảm xuất hiện "cái rãnh" trên màn hiện thị Apple iPhone X giống như ai đó cùng búi tóc cao ngồi hàng ghế trước bạn tại rạp phim. Nó gây xao lãng đôi chút tuy nhiên rồi bạn cũng sẽ quên đi nó.

Tóm lại, hãy quên "cái rãnh" đi để tận hưởng màn hiện thị tuyệt vời với thời lượng pin lớn hoặc hai loạt điều mới mẻ, phấn khích khác của Apple iPhone X. Thậm chí, iPhone Ten sẽ còn mang tới cho khách hàng nhiều thứ hấp dẫn hơn nữa khi các nhà phát triển phần mềm hay Apple tung ra những chương trình, tính năng tận dụng được màn hình, camera, GPS hoặc các cảm biến khác của sảm phẩm này

Apple iPhone X làm mới lạ, màn hình đẹp, nhưng lại gây ra rắc rối tạo các ứng dụng

Apple cũng phải bó tay.

Có rất nhiều lợi ngợi khen dành tạo iPhone 10 của Apple, chiếc iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 một xuất hiện thế giới. có khả năng kể đến đó là làm không viền hoàn toàn mới, cảm biến Face ID thú vị, màn hình hiển thị đẹp nhất, chất lượng chụp hình của máy ảnh tốt nhất.

Tuy nhiên iPhone 10 vẫn còn có năm rắc rối lớn chưa thể giải quyết, mà ngay cả chính Apple cũng không thể giải quyết. Đó chính là việc các chương trình hiển thị trên màn hình mới của iPhone X

tương đối nhiều chương trình vẫn chưa thể “thích nghi” cùng màn hiện thị mới của iPhone X, đặc biệt là cái rãnh phía trên hay việc tỷ lệ màn hiện thị thay đổi. Đây cũng là vấn đề mà Apple đã từng báo động các nhà phát triển, tuy nhiên có vẻ như hướng dẫn giải quyết vẫn chưa có.

Các nhà phát triển dường như đang gặp khó khăn khi tìm ra phân biệt tương tác mới với việc loại bỏ nút Home hay thay vào là hai thanh ngang phía dưới màn hình. không gian trải nghiệm của các chương trình không phải dễ dàng để có khả năng đổi mới cho thích hợp với những thứ mới mẻ này trên iPhone 10.



Dưới đây là hai vài ví dụ cùng các chương trình khá phổ biến. Cũng lưu ý rằng các chương trình liên tục được nâng cao, do đó mà ở thời điểm bài viết này được đăng lên, có thể năm số chương trình đã được sửa đổi

Amazon

Không có thanh điều hướng phía dưới, vì thế thanh ngang bên dưới của iPhone X có thể đè lên các nội dung trong chương trình của Amazon.

Facebook

Giống như nhiều ứng dụng khác, các biểu tượng điều hướng phía dưới ứng dụng Facebook bị đẩy lên cao để nhường chỗ cho thanh ngang bên dưới của iPhone 10. Các nhà phát triển và người tiêu dùng tạo rằng như vậy rất lãng phí không gian hiển thị

Twitter

chương trình mạng xã hội này hiển thị khá tốt trên màn hình đặc biệt của iPhone 10. Tuy nhiên các icon điều hướng bên dưới cũng giống Facebook, hiệu quả là bị lãng phí không gian hiển thị.

Messengers

Hãy nhìn vào thiết kế bàn phím ảo, nó có hai khoảng trống rất lớn và bị các chuyên gia công nghệ review là rất “vô duyên”

Dark Sky

thiết kế của không gian trải nghiệm này tạo iPhone X khá tốt, bên cạnh đó thanh ngang phía dưới lại che mất tính năng xem lịch.

1Password

Khác cùng Facebook, các icon điều hướng tại dưới không được đẩy lên cao. Tuy nhiên nó còn trông thảm họa hơn, khi thanh ngang của iPhone Ten che mất các icon này.

Delta

Có tương đối nhiều ứng dụng chưa nâng cao giao diện tạo iPhone X, Delta là hai trong số đó. có khả năng thấy tỷ lệ màn hiện thị của những chiếc iPhone cũ, cùng khoảng đen rất lớn ở phía trên hay bên dưới ứng dụng. Nhìn vào chúng ta khó có khả năng biết đây là iPhone X hoặc iPhone 6.

Đây là năm trong số ít những chương trình có không gian trải nghiệm đẹp, đơn giản và dễ sử dụng trên iPhone 10. Các thông tin, thanh tìm kiếm, nút bấm nổi trên giao diện bản đồ. Không có nội dung nào bị che khuất hoặc thừa thãi.

đương nhiên đây chỉ là rắc rối từ các nhà sáng tạo, họ hoàn toàn có thể nâng cấp những không gian trải nghiệm mới cho ứng dụng của mình trên Apple iPhone X để chúng hoàn thiện hơn. Tuy nhiên công việc này có vẻ cũng không phải dễ dàng.